Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Djokovic: 'Có lúc tưởng như sẽ thua Thiem'

"Hỗn loạn, tôi có thể nói vậy", Djokovic mô tả về cảm xúc của anh trong trận thắng Thiem 6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4 . "Tôi khởi đầu hoàn hảo khi thắng game giao đầu của Thiem. Tôi cảm thấy kinh nghiệm của bản thân đã lên tiếng. Thiem mới lần đầu vào chung kết tại đây. Thắng game đỡ bóng sớm là điều rất quan trọng. Nhưng sau khi thua set hai, tôi cảm thấy rất tệ. Năng lượng của tôi suy giảm đáng kể".

Djokovic thắng set đầu 6-4 nhưng đánh mất thế trận trong hai set kế tiếp. Sau khi bị trọng tài phạt lỗi nghỉ quá lâu giữa hai pha giao bóng , tay vợt Serbia ức chế, thua liền sáu game. Thiem càng đánh càng hay, trong khi Djokovic có dấu hiệu xuống sức, hụt hơi trong các loạt bóng bền.

Djokovic một lần gọi chăm sóc y tế và một lần xin đi vào đường hầm giữa trận. Ảnh: AP.

Djokovic một lần gọi chăm sóc y tế và một lần xin đi vào đường hầm giữa trận. Ảnh: AP.

"Thành thật mà nói, tôi không hiểu vì sao mọi thứ lại tệ đến vậy", Djokovic nói tiếp. "Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng như mọi trận đấu khác. Tôi nạp đủ nước và điện giải. Nhưng bác sĩ nói rằng tôi đã không nạp đủ nước. Tôi đã ở rất gần thất bại. Thiem đánh bóng với lực mạnh khủng khiếp, đặc biệt ở cú thuận tay. Cậu ấy cắt trái cũng rất hay. Nhiều lúc, cậu ấy hạn chế nhịp điệu thi đấu của tôi và làm tinh thần tôi xuống dịch thuật thấp. Thiem là người hay hơn. Có lẽ trận đấu chỉ được quyết định bởi một pha bóng hay một điểm số. Nó đã có thể trôi đi theo cách khác".

Ở những thời điểm bị đẩy vào chân tường, Djokovic lựa chọn giao bóng lên lưới và đều thành công. Hai pha tràn lưới sớm giúp anh cứu hai break-point, một ở game thứ ba của set bốn, một ở break-point đầu tiên phải đối mặt trong set năm. "Tôi không thường xuyên làm như vậy, vì giao bóng lên lưới không phải sở trường của tôi. Tôi nhận ra đó là chiến thuật quan trọng ở những thời khắc khó khăn và thật vui là nó có tác dụng", Djokovic chia sẻ.

Kinh nghiệm là sự khác biệt giữa Djokovic (trái) và Thiem. Ảnh: AP.

Kinh nghiệm là sự khác biệt giữa Djokovic (trái) và Thiem. Ảnh: AP.

Thắng hai set cuối để lần thứ tám vô địch Australia Mở rộng, Djokovic vẫn muốn nhắc lại cảm xúc sau set ba. Khi đó, anh thua 2-6. Đó là set thua cách biệt nhất của tay vợt người Serbia trong những lần dự chung kết ở Melbourne.

"Tôi thực sự cảm thấy không ổn khi đó", Djokovic nhớ lại. "Tôi không biết những gì chờ đợi phía trước. Tôi cố gắng không nản chí dù lúc đó, cảm xúc của tôi không được tích cực. Tôi có chút bất ngờ khi phải trải qua trạng thái đó, bởi mọi thứ rất ổn trước trận. Trong hai set đầu, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Nhưng có những hoàn cảnh bạn phải chấp nhận. Tôi đã cố gắng chiến đấu hết khả năng để trở lại và chiến thắng".

Đây không phải lần đầu Djokovic ngược dòng ở các trận đấu lớn dù bị đẩy vào thế chân tường. Ở Mỹ Mở rộng 2010, 2011 và Wimbledon 2019, anh thắng Roger Federer dù bị dẫn 15-40 ở game quyết định trận đấu. Ở chung kết Australia Mở rộng 2012 - trận chung kết dài nhất lịch sử Grand Slam, Djokovic bị Rafael Nadal dẫn 4-2 trong set cuối nhưng vẫn thắng ngược 7-5.

Djokovic 3-2 Thiem
 
 
Djokovic 3-2 Thiem

Nhân Đạt ( theo Yahoo )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét